Bảo trì thang máy
BẢO TRÌ THANG MÁY
UY TÍN - AN TOÀN - CHẤT LƯỢNG
UY TÍN - AN TOÀN - CHẤT LƯỢNG
Bảo trì thang máy là công việc định kỳ hàng tháng. Bảo trì giúp rà soát trước các lỗi hay sự cố có thể xảy ra và khắc phục ngay. Giúp thang máy hoạt động ổn định.
- Khi lắp đặt mới thang máy, Khách hàng được bảo hành, bảo trì miễn phí 18 tháng bảo trì (1÷2 tháng 1 lần) tùy vào tần suất sử dụng.
- Sau khi hết thời gian bảo trì miễn phí thì Đơn vị sử dụng thang máy ký kết "Hợp đồng bảo trì thang máy" với Đơn vị cung cấp thang máy hoặc Đơn vị chuyên bảo trì khác.
Khi nào thì cần bảo trì thang máy?
Khi nào thì cần bảo trì thang máy?
- Công tác bảo trì thang máy sẽ diễn ra đều đặn (1÷2 tháng 1 lần) để rà soát rà soát trước các lỗi hay sự cố giúp thang máy hoạt động an toàn, ổn định. Đơn vị bảo trì sẽ đến kiểm tra thang máy định kỳ theo hợp đồng đã ký kết.
- Hoặc bảo trì khẩn cấp khi các lỗi như: thang máy ngưng hoạt động, cửa thang không đóng được, thang máy kêu to, thang máy rung lắc mạnh,.. và còn nhiều tình huống bất thường khác.
Để giảm chi phí bảo trì thang máy:
- Đăng kí gói bảo trì dài hạn 1 năm, 2 năm, bạn có thể đàm phán để có giá tốt nhất.
- Kéo dài thời hạn bảo trì: bình thường (1÷2 tháng bảo trì 1 lần), giờ bạn kéo dài ra khoảng 3 tháng, 6 tháng bảo trì một lần, khi tần suất sử dụng ít (Phù hợp với thang máy gia đình và đơn vị kinh doanh nhỏ.
Lưu ý: Nếu thang máy hoạt động với tần suất cao thì việc bảo trì định kỳ là rất cần thiết, không nên tiết kiệm một chút chi phí mà gây ra những sự cố đáng tiếc.
Một đơn vị bảo trì uy tín cần hội đủ các điều kiện sau:
- Đội ngũ kỹ sư tham gia công tác bảo trì có tay nghề cao, đã từng tham gia bảo trì nhiều thang máy. Là người trung thực, tay chân nhanh nhẹn, niềm nở với khách hàng.
- Công ty có quy trình bảo trì thang máy chuẩn, các giai đoạn bảo trì rõ ràng.
- Giá thành bảo trì thang máy hợp lý.
- Có nhà máy sản xuất linh kiện, chủ động thay thế linh kiện cho khách hàng nhanh với giá thành xuất xưởng.
Quy trình bảo trì thang máy của Mitsubishi Nhật Bản
Bước 1: Khảo sát, kiểm tra thang máy.
- Chúng tôi sẽ gặp trực tiếp khách hàng để hỏi xem những trục trặc, những hư hỏng đã xảy ra và kiểm tra xem chất lượng thang máy (Những vị trí hoạt động bất thường).
Bước 2:
- Kiểm tra phòng máy: Cầu dao phòng máy, máy kéo, kiểm tra quạt máy kéo, kiểm tra nhớt hộp số, khớp nối, pully phát tốc.
- Cáp tải: Kiểm tra sự mòn của cáp, cáp nổ (Số lượng sợi nổ, cần theo dõi sát những thang đã bị nổ cáp).
- Bộ phận chống vượt tốc.
- Cắt điện kiểm tra bộ cứu hộ khẩn cấp, bình ắc quy.
- Cho thang chạy kiểm tra hoạt động của tủ điện.
- Vệ sinh toàn bộ máy kéo, tủ điện, phòng máy.
- Sữa chữa các hư hỏng, thay thế như cần thiết.
Bước 3: Cabin
- Đi trong thang kiểm tra hoạt động của cửa Cabin
- Kiểm tra bảng điều khiển cabin
- Kiểm tra đèn, quạt
- Kiểm tra các chi tiết khác:..
Bước 4: Hố thang
- Kiểm tra công tắc điều khiển,..
- Ty cáp tải đầu cabin, đối trọng.
- Kiểm tra phanh an toàn
- Cửa tầng:..
- Bộ truyền cửa cabin
- Móng ngựa
- Vệ sinh, kiểm tra các hộp số giới hạn
- Kiểm tra shoe car, shoe đối trọng, định vị đầu car
- Châm nhớt rail car, rail đối trọng
- Kiểm tra bình ắc quy, đèn cấp cứu, Intercom, chuông…
- Vệ sinh đầu car, sữa chữa, thay thế các hư hỏng nếu cần thiết…
Bước 5: Đáy hố (Pit)
- Kiểm tra các công tắc đáy hố
- Kiểm tra đối trọng
- Kiểm tra giảm chất đối trọng và cabin
- Vệ sinh đáy hố, sữa chữa các hư hỏng
Bước 6: Nút bấm tầng
- Kiểm tra nút bấm tại mỗi cửa tầng
- Kiểm tra hiển thị tại mỗi cửa tầng
Bước 7: Chạy thử thang máy để kiểm tra các thiết bị an toàn (Có sự tham gia của đại diện đơn vị sử dụng)
- Kiểm tra hoạt động của bộ cứu hộ tự động (giả định khi mất điện, thang máy tự động đưa khách về tầng gần nhất và mở cửa)
- Kiểm tra đèn cứu hộ tự động trong cabin, hệ thống intercom liên lạc trong cabin với bên ngoài.
- Kiểm tra bộ phanh hãm bảo hiểm (giả định trong trường hợp đứt cáp, cabin giữ nguyên trên ray không bị trôi)
- Kiểm tra hoạt động của bộ photocell cửa cabin (cửa cabin đang đóng, che tay vào điểm bất kỳ phía ngoài, cửa cabin tự động mở)
- Kiểm tra cửa tầng trong trường hợp thang chạy (khi cửa mở, thang phải đứng lại)
- Kiểm tra bộ swich giới hạn chống vượt tốc (thang chạy cao hơn tầng trên cùng hoặc thấp hơn tầng dưới cùng phải dừng lại)
Bước 8: Thông báo kết quả kiểm tra với khách hàng.
- Báo cáo khách hàng công việc kiểm tra.
- Báo với khách hàng hư hỏng chưa khắc phục và đề ra phương án giải quyết
- Lập biên bản kết thúc bảo trì có xác nhận của đơn vị sử dụng.
Trên đây là quy trình bảo trì thang máy của Công Ty Thang Máy Mitsubishi Nhật Bản.
Hỗ trợ trực tuyến
- Hotline
- 0917 199 444
- Zalo: 0917 199 444